Tin công ty


Hướng dẫn sử dụng trang website song châu group cơ bản | Phần 1

Bước 1: Đăng nhập vào tên miền scgroup.com.vn/admin rồi bấm phím ENTER

huong-dan-su-dung-trang-web

Sau khi đã thấy của sổ trang Admin để đăng nhập, các anh chị nhập tài khoản được cấp như hình trên (Username:...........Password:............) rồi bấm phím Enter cửa sổ sẽ mở ra giống như hình dưới đây.

giao-dien-trong-trang-admin

Bước 2: Đầu tiên anh chị phải xác định chọn trang nào để sử dụng đăng tin, vì Website scgroup.com.vn được xây dựng song ngữ English | Vietnamese, nếu muốn thay đổi mật khẩu thì bấm vào tên tài khoản góc tay phải như trên hình hướng dẫn và nhập mật khẩu/Password sau đó bấm Lưu

Bước 3: Bấm vào Quản lý nội dung website để thấy được cửa sổ Menu "những thư mục phân loại sản phẩm". Đừng quên chọn đăng tin/viết bài vào mục nào cho đúng.

thu-muc-bai-viet-trong-trang-admin

  • Chọn Thư Mục/Menu để đăng tin như trên hình
  • Chọn nút thêm nội dung mới để bắt đầu viết bài

Bước 4: Phần quan trọng nhất để quyết định bài viết sẽ đi về đâu

nhap-tieu-de-cho-bai-viet

  • Phần tiêu đề/Title: Tiêu đề là gì? Tác dụng của tiêu đề giúp ích gì cho bài viết? (Giải thích: Tiêu đề là phần quan trọng nhất của bài viết, nó là 1 cái tên chứa từ khóa được khách hàng tìm kiếm đến, các cỗ máy tìm kiếm khổng lồ trên thế giới như Google, Bing hoặc Yahoo...cũng tìm kiếm đến đầu tiên nếu trên tiêu đề có chứa từ khóa mà các anh chị viết vào đó. Nó quan trọng như vậy nên các anh chị cố gắng tối ưu hóa từ khóa, đừng đặt vào những chữ không cần thiết hay chẳng có tác dụng gì vì khách hàng chẳng bao giờ tìm đến. "Ví dụ: Số điện thoại hay là chữ tìm đâu ra, ... toàn là những từ chẳng có hữu dụng gì"). Nên sử dụng những từ cô đọng, xúc tích nghĩa cũng như việc mình là người bán hàng thì nên đặt mình vào vị trí khách hàng, khi lên mạng thì sẽ tìm kiếm những từ nào. Khuyến cáo: Đừng viết quá dài, chỉ nên viết khoảng 10-12 từ là đủ rồi. Google vẫn có thể tìm với độ dài của tiêu đề không vượt quá 72 từ, tuy nhiên tác dụng rất kém.
  • Phần mô tả/Description: Phần mô tả không kém quan trọng so với phần tiêu đề trên, tuy nhiên vẫn được xếp vào hạng thứ 2. Mục này Google thông báo cho phép viết 160 từ, tuy nhiên viết dài quá lại không có hiệu quả vì nếu thiếu từ khóa liên kết giữa tiêu đề và nội dung trong bài viết! cũng giống như chúng ta đi học vậy thôi, không thể viết 1 bài văn (Trên đầu tiêu đề thì nói về con Gà, xuống đến đoạn thân bài thì lại viết về con Vịt  xuống đến phần kết bài thì lại viết kết luận về con Chó). Khuyến cáo: Đừng viết quá dài phần mô tả nhưng cũng đừng quá ngắn không đủ thông tin, các anh chị cứ hiểu đơn giản phần này giống như chỗ tóm tắt nội dung chính của sản phẩm; nên viết khoảng 60-80 từ là đủ. Google vẫn có thể tìm với độ dài phần mô tả nhưng không vượt quá 160 từ, tuy nhiên tác dụng rất kém vì robot nó chỉ nhận dạng từ khóa theo nhu cầu tìm kiếm của khách hàng mà thôi.

Ví dụ điển hình:

huong-dan-dua-bai-len-top-google-2019

  • Phần mô tả thẻ Meta/ Meta Description: Phần này cơ bản về nguyên tắc cũng giống như phần mô tả trên, tuy nhiên phần này không hiển thị ra ngoài trang website cũng như trên Google cũng không hiển thị, nhưng đừng bỏ qua phần này nhe các anh chị, nó ẩn nhưng độ quan trọng của Meta Description này không khác gì phần mô tả trên. Nếu anh chị không lười thì có thể viết khoảng 60-80 từ khác nội dung trên với phần mô tả thì tốt, nếu lười thì có thể bỏ qua hoặc copy phần mô tả xuống cũng được. (Vì sao Admin nói như vậy? Anh chị cứ hiểu đơn giản là vì con Robot của Google tìm theo 2 định dạng khác nhau nên không ảnh hưởng gì đến việc trùng nội dung của 2 phần này).
  • Meta keyworks: Meta keywords tức là từ khóa của bài viết, anh chị chỉ sử dụng 3-5 từ khóa thôi mới có hiệu quả, nếu nhiều quá Google sẽ bỏ qua luôn hoặc xem đây là spam từ khóa. Đặc biệt phần này phải chính xác như sau:
  1. Dấu phẩy: Dấu (,) vì chỉ sai là sẽ có sự hiểu nhầm qua nghĩa khác vì Robot chỉ làm việc theo lập trình.
  2. Khoảng trắng: Khoảng trắng/khoảng trống hay khoảng cách ( ) tức là khoảng cách giữa chữ này và chữ kia không được gõ 2 lần khoảng trắng, đây là điều tối kỵ trong bài viết, Google ghét nhất viết kiểu vậy vì Robot không đọc được. Xem cách viết từ khóa, dấu phẩy và khoảng trắng dưới đây.

nhap-tu-khoa-chuan-seo

  • Phần Tags: Phần Tags này cũng được gọi là từ khóa nhe các anh chị, nhưng từ khóa này được hiểu tác dụng của nó là được gọi theo cụm từ chứ không phải chỉ kiếm theo bài viết giống như phần Meta Keywords trên. Hiện nay phần Tags này lại có tác dụng rất tốt trong việc tìm kiếm bởi Google đang áp dụng, và cái hay của Tags là khi anh chị viết 5 cụm từ khóa này sẽ sản sinh ra giống như 5 cái tiêu đề bài viết. Khuyến cáo: Chỉ dùng 3 - 5 từ là đủ.
  • Phần nội dung: Nội dung bài là do cách trình bày của mỗi thành viên Admin chỉ khuyến cáo hoặc cung cấp bài tham khảo MẪU. Đề nghị tham khảo nội dung bấm vào các bài CĂN HỘ CHO THUÊ | CĂN HỘ BÁN | NHÀ BÁN | VĂN PHÒNG CHO THUÊ | OFFICETEL | SHOPHOUSE | ĐẤT NỀN...Trên đây là những bài có thể xem để tham khảo, tuy nhiên phải điều chỉnh cho phù hợp với sản phẩm của mình. Khuyến cáo: Các thành viên nên tự viết bài vì đó mới bài của mình. Google đánh giá cao và đưa bài lên TOP rất nhanh theo tự nhiên. Nếu ai copy bài trên mạng về thì phải Paste/dán ra Microsoft Word rồi chỉnh sửa thành bài của mình. Ví dụ: Đảo ngữ, câu, dấu chấm, phẩy, lên dòng, xuống dòng, ghép dòng...hoặc đảo đoạn văn sao cho thành của mình. Đặc biệt là phải bỏ mấy cái đường link của họ đi, vì các anh chị có sửa đến mấy mà các cái link đó vẫn còn thì Google sẽ phát hiện ra chúng ta copy bài của người khác, lúc đó không những tin đăng của mình không được lên hạng mà còn bị xuống hạng, hoặc bài có thể sẽ không được Google index hoặc nằm trang cuối cùng của Google hoặc sẽ được đưa vào danh sách xấu của Google, chưa kể đến là mình làm vậy chính mình làm hại mình mà lại làm tăng thứ hạng cho đối thủ là trang mình copy về trước đó.

huong-dan-chinh-giao-dien-bai-viet-trong-trang-admin

Trên đây Website đã phát triển rất đầy đủ các tính năng, tuy nhiên Admin chỉ hướng dẫn những phần liên quan đến chức năng cơ bản chứ không thể đi hướng dẫn cách viết bài hay trình bày ra sao.

Bước 5: Bấm Lưu/Đăng bài

  • Trước khi đăng bài nên kiểm tra lại tin, sau đó bấm Lưu trang sẽ chuyển qua cửa sổ chọn hình ảnh Slide "kiểu hình ảnh trượt tự động" như màn hình dưới đây. BẤM VÀO ĐỂ XEM HÌNH SLIDE

nhap-tieu-de-va-mieu-ta-hinh-anh

  • Tên hình ảnh phải viết cẩn thận vì đó cũng là cách để bài được Google gọi đến, nó cũng giống như 1 từ khóa hay 1 cái tiêu đề của bài viết. Điều này ít ai biết và quan tâm đến nên bài viết của họ cứ luôn ì ạch chẳng đi được đến đâu.
  • Đối với bài đăng có nhiều hình ảnh như dự án thì nên sử dụng kiểu slide này cho đỡ bị chiếm dụng trang, nếu chỉ có 1-2 tấm hình thì nên sử dụng cách đăng hình trong nội dung trang. Lý do: Sử dụng hình ảnh slide phải là hình đạt chất lượng không bị bể vỡ khi phóng lớn (1200 x 800 picels), hình ảnh phải được xử lý kích thước bằng nhau mới đẹp.
  • Nếu không cần sử dụng hình ảnh Slide thì bấm nút HỦY, như vậy là bài đã được đăng xong.

Chúc các anh chị luôn thành công và có thật nhiều khách hàng quan tâm đến sản phẩm của mình. Admin sẽ luôn hỗ trợ mọi người khi cần thiết và sẽ cập nhật thêm những phần về SEO bài viết để tin đăng của các anh chị lên TOP trên Google trong thời gian sớm nhất.

Song Châu (SCBI).